วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

คนผู้ดีหรือคนไพร่ก็ใช่คน


                                      อยู่ที่นี่เมืองไทยใช่ไหมเพื่อน
                      อยู่ดินเกลื่อนหรือคอนกรีตผิดตรงไหน
                      อยู่เมืองกรุงหรือทุ่งนาข้าก็ไทย
                      อยู่ที่ไหนสำคัญหรือฉันคือคน

                      อย่างตัวฉันถึงจนก็ทนสู้
                      อย่างความรู้ฉันก็เรียนเพียรฝึกฝน
                      อย่างเกเรพอมีบ้างทางของคน
                      อย่างทุกคนแตกต่างทางชั่วดี
 
                      คนอย่างฉันรักตัวรักครัวบ้าน
                      คนนับล้านก็เราเท่าศักดิ์ศรี
                      คนคือคนทุกทุกคนแม้จนมี
                      คนผู้ดีหรือคนไพร่ก็ใช่คน



                          หนังสือรุ่นของโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ( ไม่ทราบปี )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น